વજન ઘટાડવાની ટિપ્સઃ જો તમે સ્થૂળતા ઘટાડવા માંગતા હોવ તો આ રીત અપનાવો, થોડા અઠવાડિયામાં જ અસર દેખાશે

પેટની ચરબી કેવી રીતે ઘટાડવીઃ આજની આધુનિક જીવનશૈલીમાં સ્થૂળતા એક મોટી સમસ્યા છે. એક નવા અભ્યાસમાં દાવો કરવામાં આવ્યો છે કે જો ખોરાક યોગ્ય સમયે ખાવામાં આવે તો જ વજન પર નિયંત્રણ રાખી શકાય છે. તેમના અભ્યાસમાં, જ્યારે સંશોધકોએ લોકોને 14 અઠવાડિયા સુધી યોગ્ય સમયે ખોરાક આપ્યો, તો પરિણામો ચોંકાવનારા હતા.

સ્થૂળતા આજે વિશ્વમાં એક મોટી સમસ્યા છે. બેઠાડુ જીવનશૈલી, ખાવાની ખોટી આદતો અને સમયના અભાવે સ્થૂળતાના રોગને વધુ મુશ્કેલ બનાવી દીધો છે. વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઈઝેશન (ડબ્લ્યુએચઓ) અનુસાર, વિશ્વમાં 1.9 અબજ લોકો મેદસ્વી છે. આ આંકડો માત્ર 2016નો છે. આવી સ્થિતિમાં અંદાજ લગાવી શકાય છે કે આજે મોટી સંખ્યામાં લોકો સ્થૂળતાથી પીડિત છે. સ્થૂળતા ઘટાડવા માટે, લોકો વિવિધ ઉપાયો અપનાવે છે, પરંતુ મોટાભાગના લોકોને તેનો કોઈ ફાયદો થતો નથી. હવે એક નવા અભ્યાસમાં દાવો કરવામાં આવ્યો છે કે જો યોગ્ય સમયે ખોરાક લેવામાં આવે તો સ્થૂળતા ઓછી કરી શકાય છે.

રાત્રિભોજન ખાવાનો ઇનકાર:
OnlyMyHealth અનુસાર, બર્મિંગહામની યુનિવર્સિટી ઓફ અલાબામાના સંશોધકોએ આ અભ્યાસ હાથ ધર્યો હતો. આ અભ્યાસ જામા ઈન્ટરનલ મેડિસિનમાં પ્રકાશિત થયો છે. અભ્યાસમાં એવો દાવો કરવામાં આવ્યો છે કે સ્થૂળતા ઘટાડવા માટે ખોરાક લેવાનો યોગ્ય સમય સવારે 7 વાગ્યાથી દિવસના 3 વાગ્યા સુધીનો છે. એટલે કે તે એક પ્રકારનો તૂટક તૂટક ઉપવાસ છે. આવી સ્થિતિમાં, જો તમે ખરેખર સ્થૂળતા ઘટાડવા માંગતા હો, તો રાત્રે કંઈપણ ન ખાઓ. અથવા બપોરે 3 વાગ્યા પછી ખાવાનું બંધ કરો. અભ્યાસ હાથ ધરવા માટે, સંશોધકોએ અભ્યાસના કેટલાક સહભાગીઓને લગભગ 14 અઠવાડિયા સુધી કડક આહાર યોજનાનું પાલન કરવાનું કહ્યું. આ ઉપરાંત તેમને દર અઠવાડિયે 150 મિનિટની કસરત કરવાનું પણ કહેવામાં આવ્યું હતું.

બ્લડ પ્રેશરનું સ્તર પણ ઘટ્યું:
અભ્યાસમાં ચોંકાવનારા પરિણામો સામે આવ્યા છે. સંશોધકોએ શોધી કાઢ્યું કે જે સહભાગીઓએ યોજના અનુસાર આહારનું પાલન કર્યું હતું તેમનું વજન 2.4 કિલો ઘટી ગયું હતું. એટલું જ નહીં, આ લોકોમાં બ્લડપ્રેશરનું સ્તર પણ ઘટી ગયું અને તેમનામાં સકારાત્મક વિચારો પણ વધવા લાગ્યા. અભ્યાસનો મુખ્ય મુદ્દો એ હતો કે સહભાગીઓએ તેમનું છેલ્લું ભોજન અથવા રાત્રિભોજન બપોરે 3 વાગ્યા પહેલા ખાધું હતું. આ દરમિયાન સહભાગીઓના બે જૂથોએ નિષ્ણાતો પાસેથી સમય-બાઉન્ડ આહારનું પાલન કેવી રીતે કરવું તે અંગે સૂચનાઓ પ્રાપ્ત કરી અને અઠવાડિયામાં ઓછામાં ઓછા છ દિવસ તેનું પાલન કરવાનું કહેવામાં આવ્યું.

આ સમયગાળા દરમિયાન ચયાપચયની પ્રવૃત્તિ વધુ હોય છે.:
નિષ્ણાંતોએ તેમના અભ્યાસમાં તૂટક તૂટક ઉપવાસની અસરોનું વિશ્લેષણ કર્યું અને જાણવા મળ્યું કે આખા દિવસ દરમિયાન ટૂંકું ભોજન કરવું અથવા આઠ કલાકના સમયગાળા વચ્ચે ભોજન લેવાથી અને દિવસના બાકીના સમયે શરીરને આરામ આપવાથી વજન ઘટાડવામાં ઘણો ફાયદો થાય છે. સામાન્ય રીતે 12 વાગ્યાથી 8 વાગ્યા સુધી લોકોમાં ખોરાક ખાવાનો સંકેત વધુ આવે છે. પરંતુ નિષ્ણાતોએ સવારે 7 વાગ્યાથી બપોરે 3 વાગ્યા સુધી ભોજન લેવાનો સમય નક્કી કર્યો હતો. અભ્યાસમાં જણાવાયું છે કે આ સમયગાળા દરમિયાન મેટાબોલિઝમની પ્રવૃત્તિ સૌથી વધુ હોય છે, જે કેલરી બર્ન કરવામાં મદદ કરે છે.

Also Read: શરીરને ઝડપથી સ્વસ્થ કરવા માટે આહારમાં આ 6 વસ્તુઓનો સમાવેશ કરો, સ્વાસ્થ્યમાં ઝડપથી સુધારો થશે

Leave a Reply

%d bloggers like this: